Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Thiết kế nội thất và những quan niệm chưa đúng

Thiết kế nội thất là một nghề với rất nhiều khía cạnh, mục đích làm làm cho ngôi nhà trở nên đẹp và hoàn hảo hơn. Nó không đơn giản chỉ là một trò chơi với đồ chơi là các món đồ nội thất. Một số người thường có những quan niệm đơn giản về nghề thiết kế trang trí nội thất bởi họ chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của công việc này trên các chương trình truyền hình và thấy chúng không tháp dụng được vào căn nhà của mình. Vậy hãy cùng Viglacera Cường Quốc tìm hiểu có những cái nhìn đúng đắn hơn về những người thổi hồn cho từng ngôi nhà.


Nghề thiết kế nội thất chủ yếu là n giới
Có thế thấy rất nhiều định kiến xã hội trong nghề này mà nổi bật nhất trong đó chính là quan niệm: nghề này chỉ dành cho phái nữ. Điều này là hoàn toàn sai lầm nhất là trong thời buổi công nghệ thông tin như ngày nay. Vậy nên, thiết kế nội thất đẹp là một công việc dành cho bất kỳ ai quan tâm và có năng khiếu về nó.
Thiết kế nội thất chỉ là một trò chơi với các đường vẽ
Công việc chính trong thiết kế nội thất văn phòng là tạo nên một không gian đa chức năng và hoàn mỹ. Người thiết kế không chlàm việc với vải, sơn và các món đồ trang trí… họ còn phải xác định được bố cục không gian cũng như màu sắc phong cách riêng của từng căn hộ. Không dễ gì để đưa ra một bản thiết kết độc đáo nếu không mang trong đầu những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời.

Nếu bạn làm việc với một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp thì bạn sẽ có được nhiều ý tưởng hơn dành cho ngôi nhà của mình. Những thiết kế dù của nam hay nữ đều sẽ mang những gợi ý phù hợp với nhu cầu của bạn.
Thiết kế nội thất chung cư, nhà phố chỉ dành cho những nhà giàu
Hầu hết mọi người đều cho rằng việc thiết kế nội thất cho chung cư hay nhà ống chỉ dành cho người giàu. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Bởi vì bạn chỉ cần liên hệ với Hoàng Gia Design, các bạn sẽ có những thiết kế nội thất đẹp và ưng ý nhất. Từ công trình tủ bếp, thiết kế trần thạch cao cho phòng phòng ng, phòng khách Nếu bạn muốn sửa sang hay trang trí nội thất nhưng ngân sách lại khá eo hẹp, hãy đến với chúng tôi để có thđược tư vấn những gì tốt nhất và phù hợp nhất.
Thiết kế cứng nhắc
Một quan niệm sai lầm sinh ra từ các chương trình truyền hình, những thiết kế cứng nhắc, rập khuôn và rất khó áp dụng vào thực tế. Điều này đã tạo nên một rào cản lớn, ngăn mọi người nhờ tới sự tư vấn của các nhà thiết kế nội thất. Tuy nhiên, điều cốt yếu của một nhà thiết kế nội thất chính là những ý tưởng nội thất ấn tượng mang phong cách riêng của mỗi người, nội thất đẹp cho không gian sống.
Những thiết kế dập khuôn
Các nhà thiết kế nội thất đều chuyên môn về thiết kế, nếu bạn là khách hàng, bạn cần nói rõ ràng về những nhu cầu và cả ngân sách của gia đình bạn, từ đó, những nhà thiết kế nội thất sẽ đưa ra những ý tưởng và phác thảo sơ bộ về những gì bạn cần và bạn muốn. Bởi chỉ một trong phong cách thiết kế đã có tới hàng trăm thiết kế cách phối màu khác nhau dành cho căn hbạn.
Tại sao lại phải thuê nhà thiết kế nội thất

Đây là một quan niệm sai lầm bởi những nhà thiết kế nội thất đều là những người có trình độ chuyên môn, có con mắt thẩm mỹ tốt, họ sẽ đưa ra những thiết kế độc đáo và cá tính dành riêng cho ngôi nhà của bạn. Hoặc nếu bạn đang có những ý tưởng trang trí tuyệt vời thì để biến ý tưởng đó thành hiện thực là một điều không hề đơn giản nếu không có chuyên môn về nội thất. Điều đó sdẫn ta tới với sự tài tình và óc thẩm mỹ của những nhà thiết kế.
Không thể hiện được cái tôi của gia chủ
Bất kỳ người nào cũng muốn ngôi nhà thể hiện chân thực phong cách và cá tính của bản thân, họ sợ cái tôi cá nhân của các nhà thiết kế sẽ không thể hiện đúng mong muốn của mình. Đừng lo lắng về điều này, bởi trước khi bắt đầu một dự án nào, các nhà thiết kế sẽ ngồi xuống với bạn và cùng tìm hiều về mong muốn cũng như sở thích của gia đình. Họ sẽ tạo ra một cái nhìn rõ ràng hơn về một không gian riêng dành cho bạn và gia đình. Tất nhiên là không gian đó phải phản ánh được đúng những gì mà bạn yêu cầu.
Nhà quá bé nên không cần thiết kế

Mỗi ngôi nhà dù chật hay rộng đều cần có một thiết kế riêng. Với một nguồn ngân sách hạn chế, bạn vẫn có thể tạo nên một không gian sống tuyệt vời nhất là với các thiết kế nội thất chung cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét