Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Thiết kế nội thất nhà bếp theo phong thủy

Thiết kế nội thất - Nhà bếp là nơi nấu nướng và bảo đảm sức khỏe, tạo không khí sum họp gia đình, cho ta những bữa ăn vui vẻ. Đây là một không gian cực kỳ quan trọng mà các kiến trúc sư rất chú trọng tới trong việc thiết kế nội thất văn phòng, phòng khách, phòng bếp sao cho hợp phong thủy.
Nước và lửa


Trong thiet ke noi that dep bếp tiêu chuẩn, bếp nấu không được đặt gần các khu vực chứa nước như chậu rửa, bồn rửa hay vòi rửa… nên thiết kế một chiếc bàn bếp thật rộng rãi để ngăn cách khu vực chứa nước với bếp nấu. Theo nội thất Hoàng Gia quý khách nên sử dụng khu vực ở giữa này làm nơi để chế biến thức ăn là hợp lý và cũng tiết kiệm diện tích nhất. Việc thiết kế nội thất phòng bếp đồng bộ hợp với phong thủy sẽ vô cùng có lợi trong quá trình sử dụng. Chúng tối có rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp phù hợp với kinh phí của mỗi khách hàng
Nhà bếp tránh hướng gió


Trong thuật phong thu, điều này gọi là tàng phong tụ khí, tức là tránh gió đkhí được tụ lại. Nhà bếp nếu nhìn thẳng cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ là điều không tốt, sẽ khiến cho tài phú đa hao. Bếp không được đặt lộ liễu và kỵ nhất là vị trí đặt đối diện với cửa chính, đặt tựa lưng vào tường nhưng không nên đặt ngay trước cửa sổ. Những quy định này được đặt ra bởi những luồng khí tbên ngoài sẽ lùa thẳng vào trong bếp, làm mất khí lành do ngọn lửa bếp tạo nên. Điều này cũng dựa theo các cơ sở khoa học bởi nếu bếp được đặt ở những nơi có nhiều cửa ra vào, cửa sổ thì gió sẽ làm cho lửa bếp mất ổn định dẫn đến bất tiện trong cuộc sống.

Cửa bếp tránh hướng vào cửa nhà vệ sinh

Trong thuật phong thuỷ cũng như trong các nội thất nhà đẹp còn khuyên bạn không nên đặt tủ bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh bởi nó sẽ ảnh hưởng về mặt an toàn thực phẩm cũng như  việc phòng vệ sinh mang theo nhiều uế khí vào gian bếp.

Miệng bếp nấu tránh đối diện phòng ng

Nhà bếp cũng không được đặt đối diện cửa phòng ngủ hoặc đặt cách một bức tường bởi nhà bếp là nơi rất nóng bức, nếu để quá gần với nơi nghỉ ngơi thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và quá trình hô hấp trong khi ngủ.

Không để không khí t phòng bếp bay sang những căn phòng khác

Nếu không gian bếp nằm ở đầu gió thì nên bố trí thêm vách ngăn hay một tấm bình phong đchuyển hướng luồng khí thổi từ nhà bếp sang các phòng khác hay tốt nhất là sử dụng kệ thống thông gió, đưa những luồng khí này ra phía bên ngoài ngôi nhà. Điều này là rất cần thiết bởi khí thải từ nhà bếp sẽ luôn mang theo nhiều nguy cơ tiềm ẩn và gây bất lợi đối với sức khỏe. Một ngôi nhà hoàn hảo cần phải có một thiết kế nội thất nhà bếp thông thoáng và mát mẻ.

Ngoài ra, các kiến trúc sư của Hoàng Gia Design chúng tôi sẽ cho bạn lời khuyên về giá thiết kế nội thất chung cư, kiêng đặt bếp ngược với hướng nhà, trên rãnh mương, đường nước hoặc trên bể nước vì lửa rất kỵớc, dễ gây nên không khí xung khắc trong nhà. Không được đặt bếp nơi có xà ngang và không được để góc nhọn chĩa vào bếp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét