Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Thiết kế nội thất đẹp với phong cách Thiền

  Thiết kế nội thất đẹp là yếu tố làm nên sức cuốn hút của một ngôi nhà. Với sự phát triển ngày nay, thị hiếu cùng với nhu cầu của con người đã được nâng cao lên rất nhiều. Ngành thiết kế nội thất cũng đã xoay chiều phát triển lên một đẳng cấp mới. Hiện tại, đang có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất cho nhà ở, tủ bếp cho không gian bếp và đã tạo nên một bức tranh muôn hình vạn trạng trong mảng thiết kế.

  Trong cả bức tranh vô cùng phong phú như vậy, nội thất Thiền là một trong những phong cách thiết kế được khá nhiều người ưa chuộngThiết kế nội thất theo hướng Thiền sẽ luôn mang lại một trải nghiệm yên tĩnh, trải nghiệm sự thanh thoát và nhẹ nhàng trong tâm hồn. Bận rộn với căng thẳng trong công việc với bao lo toan, khi ta được trở về trong căn nhà với phong cách Thiền thì thật là thư giãn vô cùng.


  Các KTS của Hoàng Gia Design cho rằng, nội thất chung cư theo phong cách Thiền hướng đến sự nhẹ nhàng, đơn giản cho nên các chất liệu, bày trí và bố trí màu sắc đều phải lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Và đcó thể thiết kế theo phong cách nội thất này, các bạn cần phải tuân th theo một số quy tắc để có được một ngôi nhà mang đậm dấu ấn của thiền.

  Phong cách Thiền hướng đến sự tinh khiết, các chất liệu để làm nên mẫu tủ bếp, giường, cầu thang..v.v đều phải có nguồn gỗ thiên nhiên. Những chất liệu làm từ thiên nhiên góp phần tạo nên không gian hài hòa, tạo sự kết nối giữa thiên nhiên với con người, mang lại sự bình yên và tĩnh tại.

  Màu sắc được chúng tôi sử dụng trong cách thiết kế nội thất đẹp cho phòng Thiền là màu sắc của thiên nhiên, sẽ giúp cho tâm trí bạn được giải toả khỏi những căng thẳng trong cuộc sống, mang đến sự thư thái, khơi dậy trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong con người bạn. Phong cách Thiền sử dụng những gam màu nhẹ nhàng. Khi bước vào không gian với các sắc màu của thiên nhiên, các bạn như được trở lại với thiên nhiên tuyệt diệu,  trở lại với bầu không khí trong lành ngày xưa và tâm hồn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, cảm giác thư giãn hơn.
  Cách bố trí ánh sáng gián tiếp, tạo nên sự trầm tĩnh hướng đến sự thanh tịnh để bạn có thể cảm nhận được sự thư thái cực độ trong không gian ngôi nhà. Thông thường, người thiết kế mẫu tủ bếp hay đưa những chiếc đèn lồng vào trong thiết kế nội thất chung cư để tạo nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian này.
  Sự kết nối trong không gian là một yếu tố rất quan trọng trong Thiền. Một thiết kế nội thất đẹp sẽ phải tạo được dòng chảy của sự tĩnh lặng, các không gian liên thông một cách uyển chuyển nhẹ nhàng. Người ta thường sử dng rèm hay bình phong bằng gỗ hoặc giấy để nên tạo sự ngăn cách nhưng vẫn hòa quyện của các không gian với nhau.


  Nếu bạn hoàn toàn tuân thủ các yếu tố như trên trong thiết kế nội thất thì bạn sữ tạo được một không gian Thiền hoàn hảo trong ngôi nhà của bạn. Tất nhiên không gian thiền chbên trong nhà thôi thì chưa được gọi là đầy đ. Trong phong cách này còn yêu cầu về cả không gian bên ngoài cũng phải tương đồng hòa hợp với không gian thiền bên trong nhà của chúng ta. Hãy thử làm mđi ranh giới giữa bên trong và bên ngoài bằng một hồ nước hay đơn giản hơn nữa đó là trồng một số cây cảnh dùng để trang trí. Bên cạnh đó, hãy tận dụng lợi thế lớn của những khung cửa sổ bên trong nhà, mở rộng tầm nhìn ra phía bên ngoài để giúp ánh sáng và không khí mát lành, êm dịu đi vào nhà một cách dễ dàng hơn.

  Nếu bạn muốn có một thiết kế nội thất đẹp mang phong cách Thiền, hãy liên hệ với Hoàng Gia Design ngay. Đội ngũ KTS, thi công nội thất của chúng tôi sẽ tạo nên không gian trong nhà theo đúng phong cách mà bạn muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét