Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Màu sắc cần tránh trong thiết kế theo quan niệm phong thủy

Tránh sử dụng quá nhiều màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất, không nên dùng màu da cam hay màu hồng cho trong phòng ngcủa hai vợ chồng... chính là những lưu ý chính trong việc sử dụng màu sắc bạn nên lưu ý.
Việc lựa chọn và sử dụng màu sắc một cách hợp lý trong phong thủy là một điều rất quan trọng và cũng rất cần thiết trong việc trang trí và thiết kế nội thất chung cư, văn phòng. Và sau đây sẽ là những lưu ý quan trong trong cách sử dụng màu sắc hợp phong thủy bạn cần phải biết.
Không nên dùng quá nhiều màu xanh lá cây
Màu xanh lá được dùng trong các thiết kế nội thất bởi xét theo góc độ tâm lý, nó có một điểm cộng lớn vì đây là gam dùng để màu kìm chế bớt sự căng thẳng và giúp cân bằng cảm xúc. Nếu bạn biết cách sử dụng màu xanh lá theo đúng hướng cửa nhà scho bầu không khí trong nhà vô cùng thoải mái. Còn theo quan niệm trong phong thủy, xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, tạo ra sự khoáng đạt, dễ chịu. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ biết dùng màu xanh lá cây cho toàn bộ bố cục nội thất thì sẽ khiến cho căn phòng hay cả ngôi nhà trở nên vô cùng tẻ nhạt. Chính vì vậy mà các các chuyên gia về phong thủy không khuyên dùng nếu không có sự tư vấn cẩn thận.
Thiết kế tủ bếp hiện đại với tông màu đỏ chủ đạo.

Không nên sử dụng màu đ
Màu đtrong quan niệm phương Đông và đặc biệt là Trung Quốc là một màu thường được dùng trong các dịp lễ, tết, thể hiện sự may mắn và phú quý. Còn với người phương Tây thì màu đthường tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Nhưng nếu dùng màu đỏ để sơn tường thì đó lại là điều không nên làm bởi nó là gam màu khá chói, nếu dùng trong những chỗ cố định và lâu dài sẽ tạo cảm giác phiền não và mệt mỏi.
Bạn có thể sử dụng màu đvào một số chi tiết hay vật dụng và tăng giảm màu sắc để tạo ra sự tự do và khỏe khoắn đặc biệt một thiet ke noi that dep cho phòng ăn.
Đừng sử dụng màu da cam hay màu hồng cho phòng ng
Màu cam là màu mang theo nhiều năng lượng, kích thích sự giao tiếp giữa người với người, chính vì vậy mà nó được coi là màu “xã hội”. Đây là tông màu chủ đạo thường dùng để trang trí phòng khách, tạo nên năng lượng và sự sôi động trong các cuộc trò chuyện. Chính vì yếu tố này mà màu cam được xếp vào danh sách không nên xuất hiện trong thiết kế nội thất phòng ng.
Màu hồng tuy là màu mang lại sự trẻ trung và lãng mạn nhưng theo phong thủy, màu hồng lại không có mặt trong danh sách các gam màu dùng cho trang trí phòng ngủ. Theo thuật phong thủy, màu hồng thường gắn liền với rắc rối trong hôn nhân, gắn liền với sự xuất hiện của người thứ ba.
Huyền bí nhưng cũng đượm buồn - màu đen thực sự rất khó đ có thể bài trí nội thất.

Cân nhắc thật kỹ nếu muốn sử dụng màu đen trong nhà
Về mặt thẩm mỹ, màu đen thường tạo sự bi thương, buồn thảm nên nhiều kiến trúc sư không thích sử dụng gam màu này trong thiết kế nội thất văn phòng, còn nếu gia chủ quá thích gam màu đặc biệt này thì cần phải chia tỷ lệ và có cách bài trí vật dụng thật hợp lý.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét