Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Sàn gỗ tinh tế trong thiết kế nội thất biệt thự

Bạn có biết biệt thự một ngôi nhà bình thường khác nhau ở chỗ nào không? Nếu chưa biết, bạn hãy nhìn nhận lại yếu tố kiến trúc và thiết kế nội thất của một căn biết thự và một ngôi nhà bình thường xem. Cùng là một nơi để ở nhưng biệt thự đòi hỏi một thiết kế nội thất đẹp nhiều vấn đề hơn hẳn một căn nhà bình thường, từ kiến trúc, đến phối cảnh… 

Biệt thự là một khuôn viên bao gồm nhiều mảng kiến trúc như thảm cỏ, ờn hoa, bể bơi… Việc thiết kế nội thất biệt thự vì vậy cũng đòi hỏi phải có chuyên môn tương đối cao để có thể làm nên một không gian tổng thể đẹp, hiện đại.

Để sở hữu một căn biệt thự ưng ý với thiết kế nội thất đẹp hoàn hảo, bạn cần phải chú ý đến chi tiết của căn nhà từ trần nhà, tường nhà, sàn nhà, chọn đồ nội thất… Bài viết này sẽ cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về việc thiết kế sàn nhà sao cho phù hợp nhất.

Các căn biệt thự thường sẽ dùng chất liệu gỗ để làm sàn. Sàn gỗ vừa tạo được sự sang trọng, bền vững mà lại rất dễ vệ sinh. Sàn gcũng hết sức gần gũi và thân thiện với con người vì là chất cấu thành từ tự nhiên. Bên cạnh đó, việc sử dụng sàn gcũng rất dễ phối hợp với đồ nội thất với màu sắc khác nhau.

Nếu bạn không thích sàn gỗ màu nâu tự nhiên, bạn có thmàu sơn mới sao cho phù hợp với phong cách của thiết kế nội thất và sở thích của mình. Bạn nên chọn loại sơn tốt, có khả năng chịu lực đàn hồi cao, những vết giày nhọn… ít bị trầy xước và nhất là không chứa chì.
Ngoài sàn nhà, các bạn cần phải lưu ý đến màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất, phân chia bố cục hợp lý, bày trí không gian các phòng trong nhà
Trong việc thiết kế nội thất văn phòng, biệt thự, lựa chọn một bố cục hoàn hảo cho ngôi nhà cũng rất quan trọng, hãy phân chia không gian thật hợp lý, không gian ăn ở, tiếp khách, ngủ nghỉ phải phù hợp và vừa văn với tổng thể không gian hiện hữu.

Cũng giống như trong các thiết kế nội thất chung cư khác, chỉ nên sử dụng hai màu sắc chính làm màu chủ đạo cho căn nhà, không nên phối quá nhiều màu, dễ gây nên mất cân bằng, khiến căn biệt thự trở nên đơn điệu và nhàm chán. Với những căn biệt thự có diện tích lớn, hãy cân nhắc đến việc thay đổi cao độ các không gian liền kề, tạo nên sự phá cách đầy hấp dẫn,…

Tóm lại, thiết kế nội thất cho biệt thự không hề dễ dàng, nó đòi hỏi người kiến trúc sư phải có con mắt thẩm mỹ cao, có ý tưởng sáng tạp, am hiểu nhiều về các phong cách thiết kế. Ở Hoàng Gia Design, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi hội tụ đầy đủ những điều đó. Với sự nỗ lựccố gắng không ngừng, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những thiết kế độc đáo và ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét