Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Phòng khách với nội thất hồng tinh tế

Màu hồng lãng mạn và ngọt ngào nhưng có thể giúp ta có một thiết kế nội thất đẹp cho phòng khách lịch thiệp và tinh tế nhờ việc khéo léo lựa chọn kết hợp các gam màu khác.
Mọi người đều đã quá quen thuộc những sự lựa chọn như: màu hồng chỉ để trang trí không gian phòng ngủ hay phòng của trẻ con. Nhưng không có nhiều người biết, màu hồng - tưởng như khá lựa chọn không gian lại là sự lựa chọn tuyệt vời trong các thiết kế nội thất phòng khách.

Nguyên nhân bởi màu hồng là một gam màu có thể mang lại những cảm xúc tích cực cho con người bằng nét đẹp dịu dàng và gợi cảm, nhằm tạo nên bầu không khí ấm áp và gần gũi hơn cho mọi người. Màu hồng còn tạo ra sự cân bằng cũng như tâm lý lạc quan, thư giãn trong không gian tiếp khách của bạn.

Cách tốt nhất chính là hãy lựa chọn màu hồng làm màu chủ đạo
Các KTS của Hoàng Gia Design đều có lời khuyên rằng, gam màu hồng có thuộc tính khá đậm, khá giống với chức năng của các màu khác hay được mọi người lựa chọn trong việc thiết kế nội thất văn phòng, phòng khách như màu xanh dương, đỏ, cam... Chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn màu hồng làm màu chủ đạo trong không gian phòng khách.

Với những người chưa từng nghĩ đến việc thiết kế một không gian sống “hồng thì việc sử dụng một chút sắc hồng vào phòng khách sẽ là một thử thách lớn. Sự lựa chọn an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất chính là bạn hãy chọn màu hồng cho riêng một mảng tường hay một số nội thất và vật dụng trang trí mà thôi.
Kết hợp màu hồng cùng các màu sắc khác

Màu hồng đã được chọn làm điểm nhấn trong ví dụ này để giúp cho không gian phòng khách đẹp và sang trọng hơn. Một trong những gam màu được Hoàng Gia Design gợi ý dưới đây, biết đâu sẽ tạo nên một không gian ấn tượng và thích hợp với phong cách của bạn.
Màu hồng tím hòa quyện cùng màu trắng

Với phòng khách trong các gia đình trẻ, màu hồng tím là gam màu rất ấn tượng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để làm điểm nhấn chính. Màu hồng tím stăng thêm sức hút cho gian phòng khách khi được trang trí trên nền màu trắng tinh khiết. Pha một thêm một số gam màu trung lập như màu ghi, màu be... đkhông gian không quá lệch lạc về màu sắc, giữ lại được sự cân bằng một cách khéo léo.
Kết hợp với màu xám

Gam màu hồng vẫn tiếp tục được lựa chọn làm điểm nhấn trong thiết kế nội thất phòng khách. Với phòng khách cần đến vẻ đẹp sang trọng và xa hoa hay một chút tinh tế, nên kết hợp sắc hồng trẻ trung trên nền màu xám trung tính. Tông màu xám nhạt sẽ đủ sức để có thể kéo màu hồng xuống một tông và tạo nên sự cân bằng, hài hòa về màu sắc cho phòng khách.
Màu be nhẹ nhàng và duyên dáng

Nếu bạn có sở thích thiên về phong sự nhẹ nhàng và nữ tính, lựa chọn màu hồng kết hợp với màu be là vô cùng hợp lý. Dù cho không gian có rộng rãi hay không thì hai gam màu này đều khá phù hợp. Bạn có thể tăng thêm sự duyên dáng và hài hòa cho không gian nhviệc bổ xung thêm một vài sắc độ tươi sáng trong phòng như sắc vàng, xanh...
Kết hợp với màu xanh thiên nhiên

Hai gam màu này kết hợp trong một không gian mang đến một vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và vô cùng thanh lịch. Tuy nhiên, nếu lựa chọn màu hồng trầm, thì bạn nên đi liền với màu xanh lá cũng ở sắc độ trầm và ngược lại để tạo vẻ đẹp cân đối cho không gian phòng khách. Hơn nữa, hai màu hồng và xanh lá nên để xuất hiện đồng thời vai trò là điểm nhấn, điều này sẽ mang lại nét sinh động và sự thanh thoát cho căn phòng.
Màu hồng kết hợp cùng những gam màu khác

Bỏ qua những gam màu hay đi liền với màu hồng, vẫn có rất nhiều sắc màu khác có thể tạo nên sức hút riêng khi kết hợp với màu hồng như màu đỏ, màu tím hay màu vàng... Với những màu sắc có khó kết hợp, bạn nên chờ sự tư vấn trực tiếp của kiến trúc sư tại Hoàng Gia Design để có được không gian tiếp khách như ý.

- Một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất chung cư với màu hồng:

Màu hồng sẽ trở nên khá lòe loẹt, làm giảm bớt nét đẹp khi trong phòng có quá nhiều đồ nội thất hay các vật dụng trang trí cùng màu. Bạn đừng nên quá lạm dụng màu hồng bởi chỉ nên dùng chúng cho một vài đồ nội thất hoặc vật dụng trang trí để làm ấm không gian mà thôi.


Nếu sử dụng màu hồng trên tường, cũng không nên dùng màu hồng cho toàn b bức tường. Hãy điểm xuyết thêm vào đó một vài gam màu để tạo sự liên kết sắc màu bằng. Đó chính là cách đcó một thiết kế nội thất đẹp cho không gian phòng khách, để có được sự thanh lịch, bớt đi những khiếm khuyết khi sử dụng màu hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét