Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Cái tạo và thiết kế nội thất chung cư nhỏ dưới 70m2

Với một căn chung cư có diện tích hẹp, các KTS đã khéo léo thiết kế nội thất bố trí thêm một gian phòng ngnhỏ nữa mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng vánh sáng và sự thông thoáng trong không gian cũng như về nhu cầu sinh hoạt của gia chủ.

Căn hnày diện tích khá nhỏ, nhưng cũng lại có được ưu điểm là các góc khá vuông vức. Chính vì vậy không khó đcác KTS sắp xếp và bổ sung vào bản thiết kế nội thất đẹp thêm 1 phòng ngnhỏ. Theo mong muốn của gia chủ thì các kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế: 2 phòng ng vẫn được giữ nguyên hiện trạng ban đầu, thu nhỏ phòng sinh hoạt chung lại một chút, diện tích tiết kiệm được từ khoảng không gian bếp và sinh hoạt chung schuyển thành phòng ng nhỏ thứ 3, vẫn rất tiện nghi và đáp ứng đầy đủ sự thoải mái của các thành viên trong gia đình. Cách bố trí không gian như thế sẽ giúp căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng và thông thoáng.

Không gian thoáng và rộng rãi của phòng sinh hoạt chung.
Bước chân vào nhà, khoảng sảnh đệm nhỏ, được bố trí hệ tủ giày sát tường vô cùng tiện nghi và đơn giản. Phía trong là toàn bộ không gian sinh hoạt chung mà trong thiết kế nội thất văn phòng gồm nhiều phòng như phòng khách, phòng ăn và phòng bếp đều được bố trí và sắp xếp trong cùng một không gian. Vì diện tích phòng sinh hoạt chung đã bị thu hẹp nên các KTS đã sử dụng các đồ nội thất chung cư sáng màu nhằm tạo cảm giác rộng rãi và phòng khoáng cho không gian căn hộ. Phòng khác được chúng tôi sử dụng bộ ghế sofa chữ L, dùng hệ tủ bếp sát tường cùng với bộ bàn ăn nhỏ tiện ích, nội thất được sử dụng theo một phong cách đồng nhất khiến căn phòng trở nên hiện đại và ấn tượng.

Hệ tủ bếp chữ I sát tường phong cách hiện đại
Không gian sinh hoạt của riêng từng người trong gia đình gồm 3 phòng ngủ. 2 phòng ng vẫn được các KTS giữ nguyên hiện trạng và bổ xung thêm 1 phòng ngnhỏ ngay cạnh phòng khách. Phòng ngủ 1 cũng là phòng master nên có WC riêng và có hướng ra mặt tiền nên căn phòng này luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Sử dụng giường bệt kết hợp với tủ quần áo nhằm tiết kiệm diện tích và tạo một không gian thoáng đãng và thoải mái hơn.

Phòng ngủ 1 sử dụng giường phản bệt nhằm tiết kiêm diện tích.
Phòng ngủ 2 với ánh sáng tràn ngập không gian.
Phòng ngsố 2 sử dụng đồ nội thất đơn giản như giường ngủ đôi, một tủ quần áo, kđỡ ti vi và bàn trang điểm kết hợp chung với bàn làm việc. Phòng ngcuối cùng có diện tích nhỏ, chúng tôi có thể bố trí một giường ngủ đơn hay giường tầng nhằ tiết kiệm diện tích tối đa để có không gian rộng rãi hơn.

Phòng vệ sinh hiện đại và gọn gàng.
Ngoài ra, cũng nên bố trí thêm vài chậu cây cảnh hay những món đồ decor trang trí để giúp cho căn nhà luôn tươi mát, tạo sự hòa quyện với thiên nhiên và quan trọng nhất là có một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét