Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Ba yếu tố giúp thiết kế nội thất đẹp cho phòng ngủ nhỏ

Để có một thiet ke noi that dep thì không nhất thiết đó phải là một không gian rộng rãi, bạn chcần biết cách sắp xếp và bài trí đơn giản mà thôi. Và sau đây, Hoàng Gia Design s đưa ra một vài mẹo nhỏ để giúp việc trang trí phòng ngcủa bạn trở nên đơn giản hơn.


Cách phối màu trong thiết kế nội thất


Màu sắc trong tổng thể không gian có thể khiến cho thị giác của chúng ta có cảm thụ không không hoàn toàn giống với diện tích thực của căn phòng, nó sẽ bị thu hẹp lại hoặc như được mở rộng ra bởi vì màu sắc khác nhau sẽ làm cho con người ta có những cảm quan khác biệt về mặt khoảng cách. 
Việc phối màu trong thiết kế nội thất đẹp cho phòng ngủ một cách hợp lý sẽ là cách để giúp cho căn phòng ngủ nhỏ của bạn trở nên khác biệt hoàn toàn. Gam màu vàng sẽ cho cảm giác mở rộng, màu xanh sẽ cho cảm giác không gian bị thu hẹp lại. Các gam màu sẽ được sắp xếp theo thứ tự sẽ đem lại cảm giác từ rộng tới hẹp. Chính vì vậy, khi lựa chọn màu sắc, bạn nên chú ý tới những thứ tự này nếu muốn có một không gian nội thất chung cư rộng rãi như ý muốn. Màu nóng sẽ là màu cho ta cảm giác mở rộng và dễ gần. Còn màu lạnh lại đem đến cảm giác trấn tĩnh, thu hẹp.
Chú ý màu nền để có thiết kế nội thất đẹp
Việc phối màu hết sức dễ dàng trong trang trí phòng ngủ có ít diện tích nên bạn hãy cứ yên tâm nhé. Nếu căn phòng có diện tích quá nh, bạn có thể chọn dùng màu tối cho sàn nhà, cho cảm giác diện tích không gian như được mở rộng.
Màu tường thường được quyết định dựa theo màu sàn, thông thường thì màu sắc khá tương đồng và sẽ hơi nhạt hơn so với màu sàn. Và theo quy luật trong thiết kế nội thất văn phòng về màu sắc thì bức tường màu nhạt sẽ cho không gian được mở rộng, rất thích hợp cho căn nhà có diện tích nhỏ.
Màu sắc dùng cho gỗ viền dưới chân tường nên để hơi khác so với màu của mặt sàn và cả mặt tường. Phần chân tường thường sẽ mang màu sắc trung gian giữa mặt tường và mặt sàn, tạo sự hài hòa và đồng nhất trong không gian.
Trang trí nội thất trong phòng ngủ


Với căn phòng nhỏ, làm nổi bật sàn nhà chính là mấu chốt trong việc giúp cho không gian rộng rãi hơn. Vị trí bố trí của đồ dùng gia đình khác nhau, sẽ khiến cho diện tích phòng ngcũng trở nên khác nhau cho dù dùng màu nền giống nhau. Bạn nên sắp xếp sao cho đồ dùng trong phòng ngủ có thể tạo thành một khối thống nhất, không nên đặt rải rác đồ dùng khắp căn phòng, gây cảm giác bí bách, chật chội.

Để bạn có một thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp như ý mình cũng không phải quá khó, hãy thử xem nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét