Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Thiết kế nội thất phòng ngủ đúng cách để khỏe mạnh và may mắn

Một phần ba đời người sẽ gắn liền với chiếc giường.


Trong một thiết kế nội thất đẹp thì giường chính là đồ nội thất không thể thiếu trong căn nhà và nó cũng là món nội thất quan trọng nhất bên trong phòng ngủ. Giường có rất nhiều loại, ngoài chức năng chính là dành cho thời gian ngủ nghỉ thì nhiều chiếc giường còn có thêm chức năng massage hay chức năng chữa bệnh nữa. Tuy nhiên, dù có mang chức năng gì đi nữa thì việc kê giường thế nào cho đúng cách cũng là một việc rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. Sau đây, Hoàng Gia Design sẽ cho bạn một số lưu ý nhỏ để mọi người biết cách kê chiếc giường của gia đình mình sao cho hợp lý:


Đầu tiên, trong thiết kế nội thất văn phòng, độ dài và độ rộng của giường phải chuẩn, mặt giường bằng phẳng và độ cao của giường phải cao hơn đầu gối của mọi người một chút. Tránh việc sử dụng giường quá sát với mặt đất, giữa mặt giường và nền nhà cần phải có một khoảng trống.
Bạn phải kê sao cho hướng giường có thể nhìn thấy cửa phòng, cửa sổ để đảm bảo cho việc hấp thụ năng lượng, đảm bảo cho sự thông thoáng trong phòng khi ánh sáng mặt trời chiếu vào.
Kê giường dựa vào cửa chính là điều đại kỵ trong phong thủy, người khách vào phòng, khi mở cửa thấy giường đầu tiên sẽ gây ra sự mất riêng tư, kém yên tĩnh và làm cho người trong phòng giật mình.
Không được kê giường ở những vị trí chơi vơi giữa căn phòng. Đầu giường phải có chỗ dựa vững chắc như bức tường hoặc 1 bức vách. Có cả lý do tâm lý và những lý do khách quan khác mà trong quá trình sử dụng, chúng ta cần phải để ý đến vấn đề này.
Giường không được kê đối diện hay nằm ngang cửa phòng bởi khi ngủ, hướng duỗi chân, kê gối đầu giường nếu đối diện với cửa phòng cũng sẽ làm ta khó ng, dễ bị gặp ác mộng hoặc hay có cảm giác bồn chồn lo lắng.
Không được kê  giường ới dầm hay xà ngang bởi cách kê giường như vậy sẽ khiến chúng ta có cảm giác bị đè nén, ngột ngạt và có nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe cũng như tâm lý.
Không để gương đối diện với giường ngủ. Trong bố trí và thiết kế nội thất chung cư, để tránh việc nửa đêm thức giấc lại nhìn thấy chính mình trong gương thì bạn không nên treo gương đối diện với giường ngủ. Tấm gương cũng là một vật dụng có tính phản chiếu rất mạnh, người ngủ năng lượng rất yếu, cả hai điều này kết hợp lại sẽ đẩy năng lượng cơ thể ra ngoài, chính vì vậy mà bạn nên tránh nhìn thẳng vào gương ban đêm khi ngủ.
Ở hai bên đầu giường bạn nên kê sao cho tránh đcác góc nhọn chiếu thẳng vào ví dụ như cácc ạnh tủ, hay bàn trang điểm, giá sách...
Đầu giường cũng không nên nằm dưới cửa sổ, như vậy sẽ tạo ra cảm giác trống trải mất an toàn.

Gầm giường nên giữ vệ sinh thật sạch sẽ, không được chứa quá nhiều đồ đạc lộn xộn, thúc đẩy quá trình sinh sôi của vi khuẩn, điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét